Hãy chia sẻ thông tin của bạn biết về tour du lịch của bạn ở đây.

- Admin -
Ngày 28/07/2017 - 01h:16 AM

Ngắm tuyết trên đỉnh Ô Quy Hồ

Ngày: 07/08/2015 - 14:49:34 | Lượt xem: 806 | Đăng bởi: Trương Duyên

Không có điều kiện để đi châu Âu nên tranh thủ những ngày tuyết rơi ở Sa Pa, không chút đắn đo, em xách túi lên đường.

Lên tới nơi, em lọ mọ cả đêm trên đỉnh Ô Quy Hồ và chấp nhận thức và chấp nhận ngủ trong xe trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ của dãy Hoàng Liên Sơn. Không bõ công chờ đợi, em đã được đón một buổi sáng bình minh quá đẹp. Phải nói là thời tiết quá độc và lạ, đến người dân bản địa còn nói rất lâu rồi tại đây mới có thời tiết như thế này.

Ăn tối ở Sa Pa, hơn 12 h đêm, em mò lên Ô Quy Hồ. Những bìa rừng đầy tuyết trắng xóa.

Otofun News

Gặp 1 ngôi nhà ngay trong sân dã đắp con giống bằng tuyết.

Em gặp được “cô gái” này, thương quá vì phải đứng co ro trong đêm đông lạnh giá. Gửi tặng bông hồng cho ấm tình anh, mong là em đừng tan theo thời gian và thời tiết.

Thấy tuyết nhiều, em xuống làm cục nho nhỏ mang về làm quà cho các bạn gái.

Otofun News

Dọc đường đi, em gặp rất nhiều con giống.

Em nhảy lên… cưỡi thử nhưng được pô ảnh thì lạnh và ướt hết quần áo.

Mái nhà phủ đầy tuyết trắng xóa. Đêm hôm trước tuyết rơi, người dân phải thức đêm để cào tuyết trên mái xuống vì lo sập mái nhà.

Otofun News

Vườn cây phong lan phủ đầy băng tuyết.

Cây cảnh nặng trĩu bông tuyết.

Gặp một ngôi nhà ven đường, em đỗ xe để chờ ánh bình minh trên đỉnh Ô Quy Hồ xem như thế nào.

Otofun News

5h45 thấp thoáng ánh bình minh. Em tỉnh dậy, chả kịp đánh răng rửa mặt, liền làm ngay một pô ảnh.

5h55 nắng lấp ló như gái mới về nhà chồng.

6h5 ông mặt trời đã ngời lên rạng rỡ.

Otofun News

Em thử đi bộ để săn “con nghệ thuật”. Mọi người kéo nhau lên đỉnh, nơi cuối cùng của con đường xe ô tô không đi được nữa vì băng tuyết đã đóng thành đá. “Con nghệ thuật” là những thửa ruộng bậc thang trong tuyết buổi sớm mai. Kiểu này chắc em đổi nghề đi săn “con nghệ thuật”.

Em mượn tạm mẫu này hôn thử vào lúc ánh hoàng hôn trên băng tuyết nơi đỉnh núi xem như thế nào. Công nhận là quá lãng mạn.

Vị ngọt đôi môi khi lạnh giá. Mẫu này hơi rụt rè lúc ban đầu thôi, lúc sau tình cảm lắm.

Quay lại vườn phong lan lúc đêm lọ mọ và dừng ăn sáng lấy sức săn “con nghệ thuật”. Những nhành cây nhỏ bé nhưng vẫn gánh trên mình đám bông tuyết nặng trĩu và băng giá chống chọi cùng thời tiết.

Otofun News

Những cánh hồng đỏ thắm mỏng manh trong bông tuyết. Tuy vậy vẫn mang sắc thắm tươi như các chị em.

Bộ bàn ghế đá phủ đầy băng tuyết. Nhưng nếu có anh có em, chắc sẽ phá tan chỗ băng tuyết này.

Phóng tầm mắt ra xa... Giờ mới công nhận rằng cái máy ảnh zoom 42x của e mới phát huy hiệu quả. Và nó nâng hẳn “le vờ” chụp choạch của em lên. Nhìn rõ từng bông tuyết trắng xóa, thật là đẹp.

Otofun News

Em có 1 ước ao, rằng có 1 cái ao đầy nước, em sẽ chăm chỉ nuôi cá nuôi lợn để làm 1 con máy ảnh… zoom 96x hoặc hơn thế nữa.

Những giọt băng nhỏ xuống từ mái nhà. Cái này trước đây em chỉ được nhìn trên ti vi, giờ mới có dịp nhìn tận mắt, sờ tận tay.

Như đã hứa, em cũng lom dom làm 1 chuyến xe chở tuyết về làm quà để… pha trà đá và làm chanh tuyết.

Lưới tuyết.

.....................................................................................................................................................................................